Đang tải dữ liệu ... ...
logo

 

TRUNG THU YÊU THƯƠNG

 

“Ngày Trung Thu vào rằm tháng tám
Ngắm ông trăng chú Cuội Hằng Nga
Bên ông bà cha mẹ yêu dấu
Bên anh chị hát ca chào mừng…”

Trong số những ngày lễ Tết truyền thống của dân tộc, Tết Trung Thu là ngày lễ gần gũi với tuổi thơ nhất. Bởi thế mà người ta vẫn nói Tết Trung Thu là Tết trẻ em. Tết Trung Thu trong ký ức của bạn như thế nào? Không có pháo hoa rực rỡ hay muôn hoa khoe sắc, Trung Thu là cái Tết gắn liền với cảnh sắc hương đêm. Trên cao, trăng sao giăng đầy lấp lóa; quanh nhà, đèn lồng thắp sáng tươi vui. Trung Thu có mâm cỗ đầy, ngọt ngào hương vị. Dưới ánh trăng vàng ấm áp, gia đình quây quần ấm cúng, nhấp chung trà ăn miếng bánh, tận hưởng sự bình yên. Đó chính là những giây phút an nhiên mà khi nhắc đến Trung Thu hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến.

Thế nhưng, thời gian trôi đi, Trung Thu ngày nay đã mất dần sự thi vị, chân chất. Trẻ em ngày nay chỉ còn được biết đến Trung Thu “đèn lồng”, xách đèn đi chơi qua những bài hát hay hình ảnh xa xôi trong câu chuyện kể của mọi người. Xã hội phát triển đem đến nhiều tiện lợi nhưng đồng thời cũng làm mất đi bản sắc dân dã của cái Tết ngày xưa. Thay vì đèn ông sao, đường phố chỉ còn những chiếc đèn điện tử nhấp nháy. Thay vì bánh dẻo, bánh nướng đủ loại chen nhau, nay bánh Trung Thu được định nghĩa vỏn vẹn trong chiếc bánh tròn được bọc kĩ trong hộp quà sang trọng….

Như một nỗ lực để không đánh mất bản sắc ngày Tết truyền thống đồng thời mong muốn các bé được trải nghiệm một cái Tết Trung Thu đầy màu sắc, trường Mầm Non Ngôi Sao quyết định tổ chức một chuỗi sự kiện thú vị dành cho ngày Trung Thu sắp tới. Cụ thể như sau:

17/09/2018: Tổ chức đi từ thiện.

10-14/09/2018: Tổ chức làm đèn Trung thu.

18-19/08/2018: Làm bánh dẻo, bánh nướng Trung Thu

24/09/2018: Lễ hội vui Trung Thu cho các bé.

Chương trình kéo dài từ 17-24/09/2018 nhằm tạo ra không khí vui Trung Thu rộn ràng, lan tỏa. Mong rằng Tết Trung Thu năm nay, các bé Trường MN Ngôi Sao sẽ có một kỷ niệm ngọt ngào với ông trăng vàng, đèn lồng đỏ và hương vị bánh dẻo tuổi thơ.

Tập thể GV và NV Trường xin trên trọng kính mời quý phụ huynh cùng tham gia và theo dõi.